Những bí quyết sử dụng bếp điện từ đúng cách

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn sử dụng bếp điện từ đúng cách đảm bảo hiệu quả nấu nướng cao nhất, tham khảo để trở thành người nội trợ thông thái ngay từ bây giờ nhé!
-         Tuyệt đối không được để dao, đĩa, nắp lọ, vung nồi,… bằng sắt hay những chất liệu có khả năng nhiễm sắc từ lên mặt bếp khi đang sử dụng. Vì khả năng cảm biến sinh nhiệt của bếp điện từ rất nhạy, những vật dụng này dễ dàng bị nóng lên rất nhanh, có thể gây nguy hiểm.
-         Đặt bếp tại vị trí cố định và không dịch chuyển khi đang nấu.

Sử dụng bếp điện từ đúng cách

-         Trong quá trình đun nấu hay vệ sinh, bạn cần tránh để xoong nồi va chạm mạnh vào mặt kính tránh làm trầy xước, mất tính thẩm mĩ của bếp.
-         Việc làm vệ sinh mặt bếp, bạn chỉ cần làm ẩm khu vực mặt kính cần vệ sinh bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng sau đó lau khô bằng khăn mềm, chú ý không được dùng các loại giấy nhám để chà lên mặt bếp vì sẽ làm trầy mặt bếp.

Sử dụng bếp điện từ đúng cách

-         Khi công việc nấu nướng chuẩn bị kết thúc, bạn nên tắt bếp sớm vài phút đặc biệt là vùng nấu hồng ngoại vì lượng nhiệt dư còn lại cũng đã đủ để làm thức ăn chín hẳn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng đối với các món hầm, luộc,… chứ không nên dùng cho món chiên nhiều dầu vì sẽ làm mất độ giòn của món ăn.
-         Nếu không cần phải nấu ăn nhanh hay gấp quá, bạn không nên sử dụng chế độ nấu ăn cực đại vì khả năng làm nóng dụng cụ nấu của bếp điện từ rất nhanh, có thể làm cháy khét, đặc biệt là khi chưa có thực phẩm bên trong.

Sử dụng bếp điện từ đúng cách

-         Một yếu tố không kém phần quan trọng, bạn cần phải sử dụng đúng loại xoong nồi cho bếp điện từ. Mặc dù vùng nấu hồng ngoại sử dụng được tất cả các loại xoong nồi làm bằng chất liệu khác nhau nhưng bạn cũng cần lưu ý chọn loại không quá mỏng để tránh bị cháy, cũng không quá dày vì sẽ làm tốn điện.
-         Các loại muỗng và xẻng xào bằng gỗ có khả năng chịu nhiệt luôn là những chọn lựa hoàn hảo nhất phù hợp để đun nấu với bếp điện từ.

Hi vọng với những chia sẻ về việc sử dụng bếp điện từ đúng cách ở trên của chúng tôi sẽ giúp bạn nấu ăn hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm năng lượng và nhanh chóng nhất bằng chiếc bếp điện từ mà gia đình bạn đang sở hữu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp điện từ chính hãng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top