Hướng dẫn vệ sinh bếp điện từ nhập khẩu đúng cách

Ông cha ta có câu “ của bền tại người” cho đến thời điểm này câu nói đó cũng chưa bao giờ sai cả. Ứng dụng trên việc sử dụng những chiếc bếp điện từ cũng vậy. Bếp điện từ nhập khẩu chỉ bền đẹp và đun nấu hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm khi bạn sử dụng và bảo quản nó đúng cách. Dưới đây là những lưu ý cũng là cách vệ sinh đúng chuẩn giúp bạn lau chùi bếp điện từ nhập khẩu nhanh chóng, dễ dàng và sạch nhất.
Quá trình vệ sinh bếp điện từ được chia thành 2 công đoạn chính: vệ sinh phần mặt kính và lau chùi phần phích cắm.

1. Vệ sinh mặt kính

Trước tiên bạn nên lưu ý chỉ tiến hành vệ sinh bếp điện từ khi bếp đã nguội tránh trường hợp bị thương khi mặt kính còn nóng. Đối với các dòng bếp điện từ nhập khẩu cao cấp chỉ khi nào tín hiệu đèn cảnh báo nhiệt dư vùng nấu tắt hẳn thì bạn mới được lau bếp.
Cách vệ sinh bếp điện từ nhập khẩu

Vệ sinh các vết bẩn nhẹ như vết dầu mỡ, nước,…bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn mề ẩm lau nhẹ là mặt kính có thể nhanh chóng trở lại trạng thái sáng bóng như mới. Mặc dù những vết bẩn này rất dễ loại bỏ nhưng bạn cũng không nên chủ quan, phải thường xuyên lau chùi tránh tình trạng bám két lại trên mặt bếp làm xấu hoặc trầy xước mặt kính.
Việc vệ sinh những vết bẩn cứng đầu không đúng cách sẽ làm mặt kính trở lên loang lổ và càng ngày càng khó lau chùi hơn. Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất là bạn nên dùng dung dịch vệ sinh mặt kính bếp chuyên dụng đổ một lượng vừa đủ trực tiếp lên bề mặt của vết bẩn. Sau đó, bạn nên để ngâm khoảng 5-10 phút để vết bẩn mền ra, rồi dùng khăn mềm lau sạch đi.
Cách vệ sinh bếp điện từ nhập khẩu

Tại vùng nấu hồng ngoại rất dễ có những vết bẩn cứng đầu, dung dịch tẩy rửa cũng không thể loại bỏ chúng thì bạn cũng có thể sử dụng dao vệ sinh chuyên dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng dao chuyên dụng, bạn phải thật nhẹ nhàng, cầm nghiêm một góc khoảng 30 độ tránh làm xước mặt kính. Sau đó, bạn dùng khăn mềm ẩm lau lại cho sạch.

2. Vệ sinh phích cắm của bếp điện từ

Rất nhiều người dùng chỉ chú ý đến việc lau sạch mặt kính mà quên mất rằng phích cắm cũng là một bộ phận quan trọng, rất dễ bán bẩn. Quá trình đun nấu, dầu mỡ bám vào phích cắm nếu để lâu ngày rất dễ gây chập cháy.
Cách vệ sinh bếp điện từ nhập khẩu

Do đó, bạn cần phải vệ sinh nó thường xuyên để có thể đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả gia đình và cho bản thân thiết bị bếp điện từ nhập khẩu.
Khi tiến hành vệ sinh phích căm, bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải nhỏ có thể lấy bàn chải đánh răng đã bỏ đi để chà lên kết hợp với kem tẩy rửa đa năng. Sau đó, dùng khăn mềm ẩm để lau lại. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chỉ vệ sinh khi bếp đã ngừng hoạt động một thời gian, dây cắm đã nguội.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp điện từ chính hãng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top